29.5 C
Ho Chi Minh City
Thứ Ba, 16/04/2024

HomeKhácMắt người có khả năng phát hiện các hạt lượng tử và...

Mắt người có khả năng phát hiện các hạt lượng tử và sự tồn tại của ‘con mắt thứ ba’

1114

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh những khả năng đặc biệt của mắt người.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1568069738254-0’); });

Người ta vẫn nhìn nhận rằng, mắt người có khả năng hạn chế khi chỉ nhìn thấy được các vật thể hiện hữu trong không gian này. Muốn nhìn thấy các lớp hạt siêu nhỏ bằng mắt thường là điều không thể. Nhưng một số nghiên cứu trong nhiều năm qua chứng minh rằng, mắt người thậm chí có khả năng phát hiện các hạt ở mức độ lượng tử.

Mắt con người có khả năng phát hiện các hạt lượng tử và sự tồn tại của ‘con mắt thứ ba’
Trước đây, việc nhìn thấy các lớp hạt siêu nhỏ bằng mắt thường được cho là không thể. (Ảnh: qua pixabay / Muff 1.0)

Phát hiện được các hạt lượng tử

Các thí nghiệm kiểm chứng mắt người có khả năng phát hiện các hạt như photon hay không đã có từ vài thập kỷ trước. Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Columbia đã báo cáo vào năm 1941 cho biết mắt người có khả năng nhìn thấy một tia sáng từ 5 photon đáp xuống võng mạc. Khoảng 30 năm sau, nhà sinh lý học Barbara Sakitt từ Đại học California, cũng cho rằng mắt người có thể nhìn thấy các photon. Tuy nhiên, kết luận của các nhà nghiên cứu này không có bằng chứng đáng tin cậy. Do vậy, khả năng mắt người có thể nhìn thấy các hạt lượng tử phần lớn vẫn ở dạng lý thuyết mơ hồ.

Vào năm 2015, Rebecca Holmes, một nhà vật lý từ Đại học Illinois tại Urbana-Champaign và nhóm nghiên cứu của cô đã tiến hành các thí nghiệm với nỗ lực giải khai bí ẩn này. Họ đã viện đến các công nghệ mới nhất thường được sử dụng trong các phòng thí nghiệm quang học lượng tử có khả năng xác định số lượng photon trong một tia laser.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1568069755711-0’); });

Năm 2015, các nhà nghiên cứu từ Đại học Illinois tại Urbana-Champaign đã tiến hành các thí nghiệm để xác định liệu các tình nguyện viên có thể nhận biết các photon hay không. (Ảnh: YouTube)

Họ mời một nhóm tình nguyện viên đứng trong khu vực nhiều ánh sáng, với mỗi đèn flash chứa 30 photon. Các tình nguyện viên phải đoán xem ánh đèn flash là từ bên trái hay bên phải trong khi nhìn chằm chằm vào mục tiêu X. Các nhà nghiên cứu kỳ vọng ​​10 phần trăm các photon này sẽ đi vào võng mạc của tình nguyện viên. Kết quả, các tình nguyện viên có thể đoán hướng đi của ánh đèn flash chính xác hơn so với trong trường hợp bình thường, cho thấy mắt họ thực sự đã phát hiện được các tia sáng 3 photon.

Năm 2016, Alipasha Vaziri, một nhà vật lý tại Đại học Rockefeller, đã thực hiện một thí nghiệm tương tự. Lần này, mục đích của thử nghiệm là kiểm chứng xem liệu con người có thể phát hiện ra những tia sáng chỉ chứa 1 photon hay không.

“Ba tình nguyện viên ngồi trong bóng tối hoàn toàn khoảng 40 phút và nhìn chằm chằm vào một hệ thống quang học. Khi họ nhấn nút, họ nghe thấy hai âm thanh, cách nhau một giây. Thỉnh thoảng, khi âm thanh phát ra một photon sẽ phát xạ. Những người tham gia phải cho biết khi nào thì họ nghĩ rằng họ đã nhìn thấy một photon và họ chắc chắn về điều đó đến mức nào (trên thang điểm từ 1 đến 3). Trong rất nhiều trường hợp, họ đã đoán sai. Tuy nhiên, những người tham gia thí nghiệm đã trả lời đúng nhiều hơn so với tỷ lệ dự đoán ngẫu nhiên – và mức độ chắc chắn của họ cao hơn khi họ trả lời đúng”, theo Nature.

Một nghiên cứu do Zlatko Minev từ Đại học Yale dẫn đầu đã chỉ ra rằng bước nhảy lượng tử thực sự là một quá trình dần dần. (Ảnh: YouTube)

“Phát hiện của chúng tôi, phù hợp với các giả thuyết cơ bản về việc không có các thông số có thể điều chỉnh, hỗ trợ lý thuyết quỹ đạo lượng tử hiện đại và sẽ cung cấp nền tảng mới cho việc khám phá các kỹ thuật can thiệp vào thời gian thực trong việc kiểm soát các hệ lượng tử, như phát hiện sớm các hội chứng lỗi trong việc sửa lỗi lượng tử”, các nhà nghiên cứu nói một cách trừu tượng (Theo Nature).

Thí nghiệm không chỉ giới hạn trong việc tìm hiểu bản chất của thời gian trong một bước nhảy lượng tử. Các nghiên cứu cũng có khả năng “làm gián đoạn” một bước nhảy lượng tử giữa chừng và đảo ngược nó. Những gì trước đây từng được coi là ngẫu nhiên trong vũ trụ lượng tử thì giờ đây đã được chứng minh là có thể kiểm soát được.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1568069773635-0’); });

Không chỉ có khả năng phát hiện các hạt lượng tử, mắt người còn có những khả năng siêu thường khác mà khoa học hiện đại cũng phải thừa nhận..

Bịt mắt mà vẫn làm được mọi việc – khả năng dị thường của con người

Khái niệm “con mắt thứ ba” đã được nhắc tới từ khá lâu trong nhiều tôn giáo và tín ngưỡng. Người có “con mắt thứ ba” khai mở là người có khả năng đặc biệt: vẫn có thể làm mọi việc, nhìn mọi thứ dù bị bịt kín cả hai con mắt. Trên thế giới và tại Việt Nam đã có khá nhiều trường hợp là minh chứng chân thực và thuyết phục cho sự tồn tại của “con mắt thứ ba”.

Trên thế giới đã ghi nhận trường hợp của cô bé 9 tuổi người Ấn Độ là người có được khả năng dị thường này. Cô bé Yogamaatha có thể đọc được một cách chính xác mọi thứ dù bị bịt kín cả hai mắt. Khả năng đặc biệt của em đã được kiểm chứng trước sự chứng kiến của nhiều người.

(Ảnh: Boldsky.com)
(Ảnh: Sia Magazin)

Vùng Nam Hải, Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, có một bé gái 8 tuổi tên là Tiểu Vi có thể đọc sách, viết chữ trong khi bị bịt kín mắt lại. Khi ký giả hỏi cô bé rằng có thể làm được những gì nếu che mắt lại, cô bé trả lời rằng có thể làm được bất cứ gì.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1568069792022-0’); });

Còn tại Việt Nam, một trường hợp nổi tiếng đã gây xôn xao giới khoa học nhiều năm qua là chị Hoàng Thị Thiêm sinh năm 1970, trú tại xóm Mới, thôn Bùi Trám, xã Hòa Lương, Lương Sơn, Hòa Bình. Chị Thiêm là một nhà ngoại cảm có tiếng, đã từng hợp tác với Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người.

Chị Hoàng Thị Thiêm khiến nhiều người chứng kiến phải trầm trồ kinh ngạc khi bị bịt kín cả hai mắt mà vẫn có thể đọc sách báo, thậm chí đi xe máy và làm mọi việc như bình thường. Đã có nhiều cuộc kiểm tra, khảo sát công khai của các cơ quan nghiên cứu khoa học đối với chị.

Chị Hoàng Thị Thiêm trước hàng chục phóng viên các báo đài, truyền hình khảo cứu, phỏng vấn, ghi hình…(Ảnh dẫn qua doisongphapluat.com)

Năm 2007, Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người đã thực hiện nhiều cuộc khảo sát với sự chứng kiến của nhiều người về khả năng dị thường này của chị. Họ đi đến kết luận rằng, chị Hoàng Thị Thiêm thật sự có khả năng nhìn mọi vật dù bị bịt mắt thông qua một điểm nằm phía trên sống mũi, giữa hai lông mày (trong nhân thể học gọi là ấn đường).

Chị Hoàng Thị Thiêm lái xe máy trong trạng thái bị bịt mắt. (Ảnh: kienthuc.net.vn)

Lần gần đây nhất là năm 2015, một nhóm các nhà khoa học tại Viện Vật lý – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người một lần nữa tiến hành kiểm tra với chị. Trong lần kiểm tra này, lại một lần nữa chị khiến những người chứng kiến phải tâm phục khẩu phục khả năng đặc biệt của mình khi có thể nhận biết hình dáng, màu sắc của các vật thể, thậm chí có thể nối 5 điểm thành hình một ngôi sao trong hoàn cảnh vẫn bịt cả hai mắt. Ngoài ra, các nhà khoa học ở các nước như Đức, Pháp, Nhật, Hàn Quốc đã mời chị sang để kiểm chứng khả năng siêu thường của chị. Tất cả đều phải gật đầu thán phục.

Chị Hoàng Thị Thiêm trong buổi phát sóng trực tiếp tại đài truyền hình NHK Nhật Bản (Ảnh chụp màn hình youtube)

Chị Hoàng Thị Thiêm cho biết, chị có khả năng này từ khi còn nhỏ nhưng do lúc đó nghĩ rằng ai cũng như mình nên chị không nói ra. Ngoài ra, chị Thiêm còn có khả năng giao tiếp được với người đã chết. Bằng khả năng này của mình, chị đã giúp nhiều gia đình tìm lại mộ thân nhân đã thất lạc hoặc tìm được xác người chết đuối.

“Con mắt thứ ba” có thể nhìn được cự ly xa

Không chỉ nhìn được mọi vật dù bịt kín mắt, những người có “con mắt thứ ba” còn có khả năng nhìn được từ cự ly xa (trong khí công gọi là công năng dao thị). Năm 1995, Cục Tình báo Trung ương Mỹ CIA giải mật và chấp thuận công bố một số tài liệu tiết lộ về việc tham gia một chương trình bí mật có tên Stargate kéo dài 25 năm. Ghi nhận trong nghiên cứu cho biết, Ingo Swann , một người tham gia chương trình này có thể nhìn thấy được các vòng tròn đặc trưng bao quanh sao Mộc trước khi NASA chụp ảnh nó bằng tàu không gian Pioneer 10. Một số cá nhân cũng có thể nhìn được vật thể và con người ở các phòng riêng biệt, vốn hoàn toàn bị chặn từ vị trí người quan sát.

Ingo Swann. (Ảnh: ĐKN)

Ngoài ra, còn rất nhiều báo cáo ghi nhận về những trường hợp có khả năng tương tự ở nhiều nơi trên thế giới cho thấy sự tồn tại của “con mắt thứ ba” không phải là điều gì đó mê tín.

Tác dụng của “con mắt thứ 3” khác với chức năng của con mắt thông thường. Con mắt này có những năng lực siêu nhiên như “tha tâm thông” và “dao thị”, tức là có thể biết trước được sự việc tương lai hay nhìn xuyên thấu qua các không gian.

Vậy “con mắt thứ ba” tồn tại như thế nào?

Trong nhiều tôn giáo và tín ngưỡng, đặc biệt trong giới tu luyện đã từ lâu nhắc tới sự tồn tại của “con mắt thứ ba”. Tổ sư của tôn giáo Sikh (Ấn Độ) đã từng nói rằng “con mắt thứ ba” là một bộ phận trong thân thể người, có thể biết trước mọi chuyện. Các nhà triết học Hy Lạp cổ cũng cho rằng, “con mắt thứ ba” nằm ở bộ vị trung tâm của đại não, là cánh cổng mà năng lượng vũ trụ tiến nhập vào cơ thể người.

Mặc dù sự hiểu biết của con người về “con mắt thứ ba” còn vô cùng hạn chế nhưng cho đến nay, khoa học hiện đại đã công nhận rằng, phía trước tuyến tùng quả trong bộ não cũng có một cấu trúc giống y hệt con mắt người. Các nhà khoa học phát hiện, “con mắt thứ 3” chính là cái được gọi là “con mắt thoái hóa”. Khi phôi thai của con người phát triển đến tháng thứ 2, tức là giai đoạn hình thành tế bào thần kinh trong bộ phận cảm quang và khu vực giữa não, thì xuất hiện “con mắt thứ 3”, nhưng nó vừa mới xuất hiện, lập tức thoái hóa, cuối cùng trở thành thể tùng quả lớn như hạt đậu ở trước tiểu não.

Ảnh chụp thể tùng bị vôi hóa (ảnh: phytoactive.net)

Các nhà khoa học còn chứng thực được thể tùng quả có đầy đủ kết cấu tổ chức hoàn chỉnh của một con mắt, hơn nữa còn có an-bu-min phân biệt ánh sáng và màu sắc. Nhà sinh vật học ở Saint Petersburg nước Nga đã phát hiện, tế bào tổ hợp thành thể tùng quả tương tự như những tế bào sắc tố của võng mạc, có thể tiết ra Serotonin và Melatonin. Melatonin được tiết ra vào ban đêm, có tác dụng giữ bình tĩnh, Serotonin thông thường tiết ra vào ban ngày, có thể kích thích hoạt tính của cơ thể. Nghiên cứu này đã từng được công bố ở Hiệp hội Lão khoa Quốc tế được tổ chức ở Vancouver, Canada.

Vậy vì sao chỉ ở một số ít người “con mắt thứ ba” mới khởi tác dụng. Y học đã phát hiện rằng thể tùng quả của hầu hết mọi người đều bị vôi hóa. Thể tùng quả của người trưởng thành bị vôi hóa giống như một cục canxi nằm ở giữa não bộ. Nguyên nhân của việc vôi hóa được cho là do con người hiện nay vẫn đưa vào cơ thể hàng ngày các chất Flo/Clo qua nước uống, thức ăn, kem đánh răng… Nhiều nhà khoa học tin rằng sự vôi hoá thể tùng làm mù “con mắt thứ ba”, ngăn cản chúng ta có được các năng lực đặc biệt. Những người thực hành tu luyện nhìn nhận rằng, “con mắt thứ ba” của trẻ em dưới sáu tuổi rất dễ khai mở do trẻ em ở độ tuổi này còn rất ngây thơ, trong trắng. Giải thích này khá trùng hợp với phát hiện của giới khoa học: trẻ em dưới 6 tuổi thì thể tùng quả ít bị vôi hóa , còn thanh niên trưởng thành hầu hết có thể tùng quả bị vôi hóa.

Trẻ em từ sáu tuổi trở xuống được xem là những người có con mắt thứ ba dễ được khai mở nhất (ảnh: crystallinks)

Các nhà khoa học phát hiện, những người dành trọn cả đời cho tôn giáo hoặc thích trầm tư, thân thể sẽ phát sinh những biến đổi về hoóc-môn, khiến cho phần sọ trở nên mỏng. Như vậy sẽ khiến cho việc tiếp thụ năng lượng đến từ vũ trụ của thể tùng quả trở nên dễ dàng hơn. Rất nhiều người, đặc biệt những người tu luyện giữ gìn tâm tính có thể có được loại công năng đặc biệt này. Con người, nếu có thể khai mở được “con mắt thứ ba” này thì mới đúng là nhìn được những điều chân thực của nhân loại và vũ trụ.

Vy Huy

videoinfo__video3.dkn.tv||fed574ec0__

Làm thế nào để khai mở con mắt thứ ba -- Tinh Hoa TV

var player = createPlayer(‘player5de0cdd128400’);

Nguồn : https://www.dkn.tv/khoa-hoc-cong-nghe/mat-con-nguoi-co-kha-nang-phat-hien-cac-hat-luong-tu-va-su-ton-tai-cua-con-mat-thu-ba.html