31.2 C
Ho Chi Minh City
Thứ Ba, 30/04/2024

HomeThế GiớiChính quyền Trung Quốc cáo buộc Zimbabwe nói không đúng sự thật...

Chính quyền Trung Quốc cáo buộc Zimbabwe nói không đúng sự thật về số tiền mà Bắc Kinh đã tài trợ

1116

Chính quyền Trung Quốc cáo buộc Zimbabwe nói không đúng sự thật về số tiền mà Bắc Kinh đã tài trợ

Vào ngày 19/11, chính quyền Trung Quốc đã lên tiếng cáo buộc Zimbabwe nói không đúng sự thật về số tiền mà Trung Quốc đã tài trợ cho Zimbabwe, sau khi số liệu được quốc gia Nam Phi công bố cho thấy Bắc Kinh xếp hạng kém trong danh sách các nhà tài trợ nước ngoài của Harare.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1568069738254-0’); });

Theo Reuters, vào ngày 14/11, Bộ trưởng tài chính của Zimbabwe, ông Mthuli Ncube cho biết trong một báo cáo ngân sách rằng Zimbabwe đã nhận được từ các nhà tài trợ trong khoảng từ tháng 1 đến tháng 9 là 194 triệu USD với phần lớn số tiền tài trợ là đến từ các nước phương Tây, trong đó tiền Trung Quốc tài trợ là 3,6 triệu USD.

Tuy nhiên, Đại sứ quán Trung Quốc tại Harare cho biết hồ sơ của họ cho thấy hỗ trợ tài chính của Trung Quốc cho Zimbabwe còn lớn hơn nhiều, ở mức 136,8 triệu USD từ tháng 1 đến tháng 9.

“Đại sứ quán mong muốn các bộ phận liên quan của chính phủ Zimbabwe sẽ đánh giá toàn diện về số liệu thống kê hỗ trợ song phương và phản ánh chính xác tình hình thực tế khi lập báo cáo ngân sách”,  Đại sứ quán Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố.

Zimbabwe hiện đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất trong một thập niên. Việc cắt điện và thiếu hụt ngoại hối, nhiên liệu và thuốc men đã khiến cuộc sống ở đất nước có dân số 15 triệu người trở nên không thể chịu đựng được.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display(‘div-gpt-ad-1568069755711-0’); });

Trong trường hợp không có sự tài trợ từ những tổ chức cho vay như Quỹ tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới, trong những năm qua, Trung Quốc đã trở thành một nhà tài trợ lớn cho các dự án ở Zimbabwe, bao gồm cả nước và điện, thông qua ngân hàng xuất nhập khẩu Trung Quốc.

Zimbabwe không nhận được hỗ trợ ngân sách từ các nhà cho vay hoặc nhà tài trợ nước ngoài sau khi vỡ nợ hơn 9 tỷ USD. Tuy nhiên, các nước phương Tây vẫn tài trợ cho Zimbabwe thông qua các tổ chức từ thiện.

Nguồn : https://www.dkn.tv/the-gioi/chinh-quyen-trung-quoc-cao-buoc-zimbabwe-noi-khong-dung-su-that-ve-so-tien-ma-trung-quoc-da-tai-tro.html

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -spot_imgspot_imgspot_img

Phổ Biến