31.2 C
Ho Chi Minh City
Thứ Ba, 30/04/2024

HomePháp LuậtKhám xét thêm 1 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở...

Khám xét thêm 1 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở TPHCM

1275

Mở rộng điều tra vụ việc tiêu cực xảy ra ở các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở TPHCM và các tỉnh thành, chiều và tối 29/12, Công an huyện Hóc Môn phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM đã khám xét trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-14D.

Theo đó, vào khoảng 14h cùng ngày, lực lượng Công an bất ngờ ập vào khám xét trung tâm đăng kiểm 50-14D (quốc lộ 22, xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn). Lực lượng chức năng tiến hành làm việc với những người có liên quan. Việc khám xét kéo dài đến tối cùng ngày.

Chi tiết việc khám xét và quá trình làm việc với những người có liên quan chưa được cơ quan Công an công bố.

Khám xét thêm 1 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở TPHCM ảnh 1

Lực lượng chức năng có mặt trước trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-14D. Ảnh: NT

Động thái này diễn ra khi Công an TPHCM đang mở rộng điều tra các sai phạm ở nhiều trung tâm đăng kiểm xe cơ giới trên địa bàn thành phố và các tỉnh thành.

Với việc khám xét trung tâm đăng kiểm 50-14D, tổng cộng đến nay, Công an TPHCM đã tiến hành khám xét 13 trung tâm đăng kiểm. Trong đó có 5 trung tâm đăng kiểm ở các tỉnh và 8 trung tâm trên địa bàn TPHCM.

Tại cuộc họp báo diễn ra vào chiều 28/12, thượng tá Trần Thị Kim Lý, Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TPHCM cho biết: “Ngoài điều tra, làm rõ về các hành vi sai phạm diễn ra ở các trung tâm đăng kiểm, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cũng tiến hành điều tra, làm rõ trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước, thanh tra, kiểm tra. Nếu có sai phạm thì chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý theo quy định”.

Liên quan vụ án sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm, đến nay, Cơ quan điều tra Công an TPHCM đã khởi tố 43 bị can về các tội: “Môi giới hối lộ”, “Đưa hối lộ”, “Nhận hối lộ”, “Giả mạo trong công tác”.

Trước đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Công an TPHCM đã xác lập các chuyên án để đấu tranh làm rõ các hành vi sai phạm, tiêu cực trong quá trình cấp giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ cho hơn 70.000 phương tiện tại 12 Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TPHCM và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp, Bến Tre.

Ngày 28/12/2022, tại Hà Nội, Công an TPHCM chủ trì, phối hợp Công an TP Hà Nội và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an thực hiện Lệnh khám xét khẩn cấp Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam ở địa chỉ số 18 Phạm Hùng, phường Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội; thu giữ nhiều hồ sơ, tài liệu, các máy tính chung của Phòng Kiểm định xe cơ giới và các máy tính cá nhân có dữ liệu để phục vụ công tác điều tra.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -spot_imgspot_imgspot_img

Phổ Biến