33.9 C
Ho Chi Minh City
Thứ Ba, 30/04/2024

HomeKinh DoanhTPHCM sẽ tăng số lượng kênh phân phối, điểm bán hàng hóa

TPHCM sẽ tăng số lượng kênh phân phối, điểm bán hàng hóa

1112

7502a c0196t01 2

Tăng điểm bán, kênh phân phối

Theo Phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM Nguyễn Nguyên Phương thông tin tại buổi họp báo trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TPHCM vào chiều 30-7, hiện nay các địa phương đang vào mùa thu hoạch, nguồn hàng dồi dào, cần tiêu thụ. Thế nhưng việc vận chuyển từ các địa phương về TPHCM lại đang gặp khó khăn, dẫn đến việc tại TPHCM bị thiếu hụt một số mặt hàng.

Một số hệ thống phân phối có thể bổ sung nguồn hàng bằng xe 2 bánh, các quận, huyện hỗ trợ sử dụng các phương tiện thích hợp để tiếp nhận hàng hóa từ các hệ thống phân phối đưa về cho người dân.

Về việc này, các bộ ngành, địa phương đã có các chỉ đạo để điều chỉnh, giải quyết, tuy nhiên mức chi phí vận chuyển vẫn còn cao, dẫn đến giá cả hàng hóa cao hơn so với trước đây.

Đồng thời, chuyển đổi phương thức bán hàng, trước đây bán hàng trực tiếp và phát phiếu mua hàng cho người dân thì hiện nay sẽ thực hiện đăng ký mua hàng trước thông qua giỏ hàng trên các app của siêu thị.

Vấn đề lớn nhất của TPHCM là số lượng kênh phân phối và điểm bán để cung ứng và đáp ứng đủ nhu cầu hàng hóa cho người dân. Trên địa bàn TPHCM hiện có 27/239 chợ đang hoạt động, chủ yếu ở vùng ven, ngoại thành, các chợ nội thành hầu như ngưng hoạt động. Áp lực mua sắm của người dân dồn lên kênh phân phối hiện đại.

Triển khai hướng dẫn thực hiện “phiếu mua hàng thiết yếu”

Mặc dù các hệ thống siêu thị đã tăng thời gian hoạt động từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm, nhưng do việc tăng cường thực hiện giãn cách nên các siêu thị chỉ được hoạt động từ 6 giờ sáng đến 17 giờ chiều, thời gian mua sắm của người dân ít lại, một số địa bàn có lượng điểm bán ít và dân cư đông dẫn đến cung ứng hàng hóa gặp khó khăn.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Advertisment -spot_imgspot_imgspot_img

Phổ Biến